Tìm thấy điện thoại di động cổ từ trước Công Nguyên?

Các nhà khảo cổ học mới khai quật được ở Áo một đồ vật cổ trông giống hệt một chiếc điện thoại cổ – kiểu “điện thoại di động cục gạch” có phím bấm. Họ xác định được đồ vật lạ này có từ thế kỷ 13 trước Công Nguyên, theo Trí Thức Trẻ.

Vật thể này được tìm thấy vào đầu năm nay, khi các nhà khảo cổ học đang khai quật Fuschi am See, một thành phố thuộc bang Salzburg của Áo. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về mục đích của cuộc khai quật này và cổ vật này được phát hiện một cách tình cờ. Hình dáng của phiến đá này rất giống một chiếc điện thoại di động của thời hiện đại.

Đồ vật cổ mới khai quật được có màu đen, có những nút bấm in chữ giống như chữ Iraq hay Iran và các nút khác tương ứng với điện thoại di động ngày nay. Tuy nhiên, cổ vật mới phát hiện này đặc biệt vì nhiều lý do.

Đồ vật giống hệt điện thoại cổ

Đồ vật giống hệt điện thoại cổ

Nó được tìm thấy ở Áo chứ không phải những quốc gia thuộc vùng Lưỡng Hà. Trước đó, một vật thể khác có chữ hình nêm là bát Fuente Magna, được phát hiện tại Bolivia mặc dù vẫn chưa có bằng chứng cho thấy người vùng Lưỡng Hà đã đến được châu Mỹ.

Chuyên gia về UFO Daniel Muñoz cho rằng đồ vật cổ này chỉ giống hệt chứ chưa chắc là điện thoại di động. Các nhà khảo cổ học phán đoán nếu đồ vật cổ này là điện thoại di động thì điện thoại di động đã ra đời sớm hơn chúng ta tưởng rất nhiều.

Đồ vật cổ này có thể là sản phẩm của người Iran hay Iraq được các thương nhân mang đến vùng lãnh thổ nước Áo ngày nay. Chức năng của cổ vật này vẫn còn là điều khiến các nhà khảo cổ học phải tranh cãi và tiếp tục nghiên cứu.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây là sản phẩm của người ngoài hành tinh. Hay là điện thoại di động ngày nay đã lỗi thời bị bỏ đi. Hiện tại các nhà khoa học đang tiến hành giải mã những chữ tượng hình có trên hiện vật này và phân tích xem liệu rằng đây chỉ là một sự trùng hợp giữa nền văn hóa Sumerian với sản phẩm công nghệ hiện đại hay việc du hành thời gian hoặc người ngoài hành tinh là có thật.

Theo Infonet.

Posted on December 26, 2015, in Tin học. Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.